Cách chọn balo quảng cáo phù hợp để quảng bá cho thương hiệu

Cách chọn balo quảng cáo phù hợp để quảng bá cho thương hiệu quả bạn như thế nào? Để chuẩn bị chiến dịch quảng bá cho thương hiệu balo của mình, bạn cần phải chọn ra những mẫu mã để chạy quảng cáo. Tuy nhiên làm thế nào để những chiếc balo đó phù hợp và mang lại hiệu quả cho chiến dịch của bạn? Hãy cùng xem cách chọn balo quảng cáo sau đây để nắm được những thông tin cơ bản trước khi chiến dịch bắt đầu nhé. 

Cách chọn balo quảng cáo phù hợp để quảng bá cho thương hiệu
Cách chọn balo quảng cáo phù hợp để quảng bá cho thương hiệu

Cách chọn balo phù hợp mục đích quảng cáo

Đầu tiên bạn phải biết được mục đích của chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình là gì, nếu như không muốn chiến dịch của bạn trở nên kém hiệu quả và lan man. Với mối một chiến dịch quảng cáo chúng ta cần chú ý đến những mục tiêu và phạm vi khác nhau sao cho chiến dịch đạt được hiệu quả cao nhất.

Có rất nhiều loại mục đích khi bạn thực hiện một chiến dịch quảng cáo, có thể là thâm nhập thị trường, giới thiệu sản phẩm mới, hay kích cầu gia tăng lượng tiêu thụ,…

Nếu là để sản phẩm thâm nhập thị trường, mục tiêu của bạn chỉ cần dừng ở việc sản phẩm gia nhập được vào thị trường. Vì vậy cách chọn balo quảng cáo cần chú trọng vào việc phủ sóng hình ảnh hay thương hiệu, định vị thương hiệu trong tâm trí của người dùng.

Xác định mục tiêu quảng bá để chọn balo quảng cáo
Xác định mục tiêu quảng bá để chọn balo quảng cáo

Nếu là quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới, cũng là định vị sản phẩm trong tâm trí người dùng. Nhưng khi này là thương hiệu của bạn đã có chỗ đứng trên thị trường, nên mức độ đầu tư phải cao hơn. Với chiến dịch này bạn cần giới thiệu được sự khác biệt hoặc vượt trội của sản phẩm mới so với sản phẩm cũ và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Còn nếu là quảng cáo kích cầu, thì mục tiêu của bạn là bán nhiều nhất có thể. Do vậy cần tập trung vào ưu thế sản phẩm của bạn so với của đối thủ. Có thể giá không rẻ hơn, nhưng balo của bạn phải có gì đó để người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

Việc xác định rõ mục tiêu quảng cáo bên cạnh giúp bạn có cách chọn balo cho chiến dịch quảng cáo phù hợp. Cũng giúp bạn vạch ra chiến lược quảng cáo tốt hơn, chọn được kênh và phương tiện quảng cáo phù hợp hơn. Kịch bản quảng cáo cũng có định hướng rõ ràng nhờ đó mà đạt được mục tiêu tốt hơn.

Cách chọn balo quảng cáo phù hợp 

Sau khi đã xác định được mục tiêu của quảng cáo, chúng ta sẽ đến với bước chọn ra balo phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Định vị vị trí của thương hiệu để chọn balo quảng cáo

Để làm được điều này, bạn cần biết balo của thương hiệu mình có những đặc trưng gì, hay nói cách khác là tự định vị thương hiệu của mình.

Xếp hạng vị trí để chọn balo quảng cáo hiệu quả
Xếp hạng vị trí để chọn balo quảng cáo hiệu quả

Khi biết rõ về các sản phẩm của mình, những đặc trưng nổi bật và sự khác biệt, điểm nhấn của sản phẩm. Điều này sẽ khiến bạn xác định chủ đề nhanh và chính xác hơn, và có cách chọn balo phục vụ chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

Biết được vị trí của mình ở đâu và đối thủ gồm những ai, họ như thế nào là một trong những yêu cầu quan trọng. Để bạn lên chiến dịch quảng bá và lựa chọn chủ đề và từ đó mà cách chọn balo quảng cáo cũng mang lại hiệu quả hơn.

Đây là bước không thể bỏ qua khi chọn balo quảng cáo
Đây là bước không thể bỏ qua khi chọn balo quảng cáo

Chủ đề quảng cáo sẽ phụ thuộc vào chiến dịch và dòng sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. Vì vậy để lên được chủ đề quảng cáo, bạn cần phải biết mình đang muốn quảng cáo vào dòng sản phẩm nào. Từ đó sẽ dễ cho bạn lập kế hoạch và cũng dễ để chọn ra những sản phẩm phù hợp trong danh mục.

Tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng để chọn balo quảng cáo

Nếu bạn chỉ chăm chăm vào việc mình có gì, mình mang lại cái gì hay mình mạnh ở sản phẩm nào mà bỏ qua yếu tố này thì khả năng thất bại của chiến dịch rất dễ xảy ra. Xu hướng thị trường sẽ vận động theo thị hiếu của người dùng, do đó nếu bạn chỉ quan tâm đến bản thân thương hiệu của mình mà bỏ quên yếu tố khách hàng và thị hiếu tiêu dùng thì bạn cũng khó lòng bán được sản phẩm. Bởi vậy đây là một điều rất quan trọng trong cách chọn balo quảng cáo.

Thị hiếu người dùng ảnh hưởng lớn đến cách chọn balo quảng cáo
Thị hiếu người dùng ảnh hưởng lớn đến việc chọn balo quảng cáo

Nếu bỏ qua thị hiếu tiêu dùng, bạn có thể sẽ đưa ra những lựa chọn lệch lạc, xa rời so với mục tiêu. Việc am hiểu và đi theo xu hướng của thị trường là điều cần thiết để bạn không gặp thất bại với chiến dịch quảng cáo của mình. Trừ phi thương hiệu balo của bạn có thể tạo ra xu hướng. Và để đạt được điều này không phải là sự dễ dàng, nói đúng hơn là không khả thi.

Cách chọn balo quảng cáo với các tiềm năng
Cách chọn balo quảng cáo với các tiềm năng

Biết được thị hiếu của người dùng sẽ giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm phù hợp, loại bỏ những sản phẩm lỗi mốt. Điều này cũng giúp bạn lọc được các sản phẩm có sức hút. Hay có khả năng tạo ra sức hút với đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến. Việc nắm bắt và khoanh vùng khách hàng hiệu quả cũng là điều cần thiết. Bên cạnh giúp bạn có cách chọn balo quảng cáo hiệu quả, điều này có thể xác định được định hướng thị trường và thị hiếu người tiêu dùng.

Chọn mẫu balo quảng cáo phù hợp với chiến dịch

Khi đã chọn được chiến dịch, cách thực hiện cũng như lọc được các sản phẩm tiềm năng. Chúng ta sẽ tiến hành chọn ra mẫu balo khả thi nhất phục vụ cho chiến dịch quảng cáo. Cần chọn những chiếc balo có khả năng làm nổi bật thương hiệu của bạn để lưu lại dấu ấn và định vị tốt thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hay nói một cách dễ hiểu là chọn những mẫu balo mà có thể nhìn rõ logo và là loại logo đầy đủ nhất.

Bạn có thể thấy balo của những thương hiệu lớn đôi khi sẽ chỉ sử dụng một phần của logo để gia tăng sự đa dạng về thiết kế. Ví dụ như balo của puma, logo đầy đủ của hãng này là hình con báo và chữ puma. Đôi khi họ chỉ sử dụng một trong hai tùy vào kiểu mẫu mà họ đưa ra thị trường. Điều này không gây ảnh hưởng trong cách chọn balo quảng cáo của họ. Cách làm này cũng được bắt gặp ở nhiều thương hiệu balo lớn như adidas, nike,… Những cách này chỉ phát huy hiệu quả khi độ nhận diện thương hiệu đã lớn.

Cách chọn balo quảng cáo có logo rõ ràng
Cách chọn balo quảng cáo có logo rõ ràng

Nếu logo của thương hiệu balo mà bạn đang sở hữu có cả phần hình và phần chữ. Khi chọn những chiếc balo chỉ có phần hình hoặc phần chữ sẽ làm giảm độ nhận diện thương hiệu của balo. Nhất là với khi thâm nhập thị trường, chưa ai có khái niệm hay hình dung về balo của hãng.

Điều cần lưu ý tiếp theo là chọn được những chiếc balo thể hiện được đặc trưng của dòng sản phẩm. Ví dụ, hãng của bạn muốn quảng cáo dòng balo du lịch có kết hợp ngăn đựng máy ảnh. Thì bạn cần chỉ rõ về tính năng này của sản phẩm để quảng cáo. Và cách chọn balo quảng cáo sẽ là những chiếc có ngăn đựng máy ảnh rõ ràng. Đồng thời balo cũng phải còn nhiều chỗ trống để khách hàng của bạn có thể mang theo các vật dụng cần thiết khác.  

Balo quảng cáo cần nêu bật được tính năng của sản phẩm
Balo quảng cáo cần nêu bật được tính năng của sản phẩm

Bởi nếu không, nó không khác gì những chiếc túi đựng máy ảnh thông thường. Chỉ là thay vì đeo chéo chúng ta đeo hai quai như balo và có thể là thêm một chỗ để đựng chân máy ảnh. Những mẫu balo như vậy vẫn có thể nằm trong danh mục bán hàng của bạn. Chỉ là khi chọn chúng làm sản phẩm quảng cáo nó sẽ không tôn lên được công dụng kép của sản phẩm, cũng có thể sẽ không thuyết phục được khách hàng.

Về kiểu dáng, hãy cố gắng chọn lựa sản phẩm càng bắt mắt càng độc đáo càng tốt. Điều này sẽ giúp thương hiệu và mẫu balo đó nhanh chóng lọt vào tầm mắt của khách hàng tiềm năng. Nếu chiếc balo của bạn vì những công dụng đặc biệt mà có thiết kế không quá ấn tượng. Thì điều này cũng không sao nếu hãng của bạn chú trọng đến công dụng và sự thoải mái cho người dùng. Hãy nhấn mạnh điều này trong khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Để thực hiện được một chiến dịch quảng cáo balo thành công bạn sẽ cần đến rất nhiều yếu tố. Và một trong số đó là phải biết cách chọn balo quảng cáo phù hợp với mục tiêu mà hãng của bạn đang nhắm tới. Hãy có sự cân đối và tính toán kỹ càng trước khi tiến hành để công việc diễn ra thuận lợi và thu được thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *